Ads 468x60px

Labels

Featured Posts

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2555

ใครอยากหน้าสวย ไร้สิวเชิญอ่านทางนี้

ใครอยากหน้าสวย ไร้สิวเชิญอ่านทางนี้
สิวหนูหายแล้ว ดูสิคะหมอสาวสวยวัยกลางคน ร้องทักผมซึ่งทีแรกผมก็จำเธอไม่ได้หนูดีใจมากเลยค่ะวันนี้  เธอเลยพาลูกสาวมาปรึกษาขอคำแนะนำจากผมบอกเขาแล้วแต่ เขาไม่ค่อยเชื่อค่ะ เลยให้หมอบอกดีกว่าจะได้ไม่ต้องเหนื่อยให้คุณหมอ เหนื่อยแทนคุณแม่โยนภาระมาให้ผมรับ ก็ ยินดีรับด้วยความเต็มใจ

                ผม พอจะจำสุภาพสตรีท่านี้ได้ลางๆ ก่อนนั้นเธอไม่สวยขนาดนี้ จำได้ว่า ตอนมาพบผมครั้งแรก หน้าตาเธอมันมาก สิวขึ้นเต็มหน้า โดยเฉพาะ รอบๆปาก เม็ดใหญ่ๆทั้ง นั้น เธอเคยบอกว่า มี สิวมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น จนอายุเกือบ50 แล้ว ก็ ยังเป็นสิวตลอด เม็ดนี้ยุบ
เม็ดใหม่ก็โผล่ขึ้นมาอีกเป็นอย่างนี้ตลอด ใช้เครื่องสำอางค์อะไร ก็แพ้ เห็นเพื่อนเขาใช้ กันแล้วสวย อยากจะใช้ บ้าง สิวก็โผล่ขึ้นมาอีกหาหมอรักษาสิวกินยามาตลอด ดูดออกก็แล้ว ก็ยังขึ้นมาอีกจนหมดกำลังใจที่จะรักษาเลยปล่อย ตามบุญตามกรรมโดยเฉพาะรอบๆปากนี่   หมอ เป็นจนดำไปหมดตัวก็ขาวปากก็ดำ มีสิว
เม็ดโตๆขึ้นอีก
มันสวย ไหมละหมอ เสียเงินรักษามาหนักหนาแล้ว ใครว่าหมอที่ไหนเก่งก็ ไปรักษาหมด ก็เป็นผู้หญิงนี่คะอยากสวยหมดเท่าไรไม่ว่า แต่รักษามาจนแก่แล้วก็ไม่หายเสียทีเบื่อมากๆเธอเล่าให้ผมฟังตอนมา พบผมใหม่ๆ ตอนนั้นหน้าเธอดูแย่มากจริงๆ จะไม่แย่ได้อย่างไร สิวขึ้นเต็มหน้าอย่างนี้ เธอรักษาทั้งยากินยาทา ฝังเข็ม ดูดหัวสิว , ขัดหน้า, พอก หน้าแต่พฤติกรรมในการกิน การอยู่ เธอไม่ใส่ใจเอาเสียเลย รักษาก็รักษาไป แต่พฤติกรรมเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แล้วสิวจะหายได้อย่างไร

                ลอง พิจารณากันดูว่าเธอดำเนินชีวิตผิดหลักธรรมชาติอย่างไรบ้าง อย่างแรกเธอชอบดื่มน้ำเย็นเจี๊ยบชอบดื่มน้ำอัดลม ดื่มมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น เธอบอกว่ามันชื่นใจดี เวลาทำงานเหนื่อยๆ ร้อนๆ ดื่มไปสักขวดก็จะสดชื่นทำงานต่อไปได้ ถ้าไม่ได้ดื่มจะหงุดหงิด ร้อนรุ่มใจ และอีกอย่างที่ชอบเป็นชีวิตจิตใจคือ ขนมเค้ก ครีมที่ราดหน้าหวานๆ สวยๆ เธอชอบนัก ใครอย่ามาแย่งเชียว โกรธกันตายเพราะมันอร่อยดีธอบอกผม

                ดื่มน้ำมากค่ะหมอ วันละเกือบ 3 ลิตร
10 กว่าแก้ว ตื่นขึ้นมาก็ดื่ม 2-3 แก้ว เลย ได้ยินมาว่า เช้าๆดื่มน้ำมากๆแล้วร่างกายแข็งแรง ก็เลยทำตามที่เขาบอกกันมาตลอด ระหว่างวันก็ดื่มตลอด ครั้งละแก้วสองแก้ว ช่วงกินอาหารก็กินข้าวไปดื่มน้ำไป กลัวข้าวมันจะติดคอ และชอบกินเผ็ดด้วย จึงต้องดื่มน้ำช่วยก่อนนอนเธอดื่มน้ำ 2 แก้ว แต่ทำไมการขับถ่ายไม่ค่อยดี ท้องผูกถ่ายยาก บางครั้ง 2-3 วันจึงถ่ายต้องใช้ยาระบายช่วยเป็น อย่างไรกันแน่คะหมอ เขาบอกว่าดื่มน้ำมากๆ แล้วจะถ่ายดี แต่กลับท้องผูก ร้อนในมาก เหงื่อออกมาก ไปไหนมาไหนก็เหงื่อออกพลั่ก แป้งที่ทาไว้ก็หายไปหมด เหลือแต่หน้ามันย่อง เช็ดจนผ้าเช็ดหน้าเปียกซึม ถ้าไม่ดูหน้าเกลียดก็ว่าจะพกผ้าเช็ดตัวแทนแล้ว ผ้าเช็ดหน้าซับเหงื่อไม่หมด เปียกชุ่มเลยล่ะหมอเธอโอดครวญให้ฟัง  ผมจึงได้อธิบายได้เธอเข้าใจว่า ร่างกายนั้นประกอบด้วยธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ธาตุทั้ง 4ต้อง สมดุลกัน ไม่มากไม่น้อยเกินไป น้ำมากเกินไปก็เกิดน้ำท่วมได้ เปรียบเทียบให้เห็นชัดๆว่า น้ำที่ท่วมอยู่ปัจจุบันในหลายจังหวัด หรือดิน ภูเขาพังทลายก็เพราะน้ำมากเกินไปนี่แหละ
การดื่มน้ำมาก แต่ผิดวิธี ผิดเวลา ก็ทำให้เราเจ็บป่วยได้ เช้าตื่นขึ้นมาดื่มน้ำ 2-5 แก้ว ได้ ถือว่าทำได้ดีถูกวิธี เพราะเช้าๆเป็นเวลาที่ร่างกายต้องการขับพิษออก เราจึงใช้น้ำเป็นตัวช่วยล้างพิษ เพื่อร่างกายจะได้ขับพิษออกมาทางอุจจาระ ปัสสาวะและเหงื่อได้เต็มที่ สารพิษจะได้ไม่หมักหมม

อยู่ในร่างกาย แต่การที่ดื่มน้ำเย็นตลอดเวลานั้น ไม่ถูกต้องแน่เพราะน้ำเย็นจะดึงอุณหภูมิของร่างกายให้ต่ำลง (อุณหภูมิปกติของร่างกายอยู่ที่ 36-37 องศา เซลเซียส) เมื่อร่างกายมีความเย็น ความชื้นมาก ก็ทำให้เลือดลมเดินไม่สะดวก อวัยวะต่างๆ ได้รับเลือดลมหล่อเลี้ยงไม่พอ ประสิทธิภาพการทำงานของร่างกายจึงด้อยลงและในช่วงการกินอาหาร ถ้าเราดื่มน้ำมากเกินไป น้ำ 2-3 แก้ว และยังเป็นน้ำเย็นอีก ก็เป็นการทำลายไฟในการย่อยอาหาร อาหารที่กินเข้าไป ซึ่งหวังว่าจะได้ไปสร้างเลือดเนื้อหล่อเลี้ยงร่างกายให้แข็งแรง ก็กลับหมักหมมทับถมกันเป็นของเน่าเสีย เกิดเป็นแก๊สพิษ (Toxin) ขึ้น มามากมายในลำไส้แล้วลำไส้เราก็ดูดซึมเอาไปหล่อเลี้ยงร่างกายอีกเมื่อเกิดของ เสียขึ้นมาในร่างกาย ร่างกายเราจะพยายามขับของเสียเหล่านั้นออกโดยอัตโนมัติ ทางอุจจาระ ทางปัสสาวะ ทางลมหายใจ ทางผิวหนังซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดสิว ฝี กระ ขี้แมลงวัน ไฝ ฝ้าโรคผิวหนังต่างๆ ล้วนเป็นฝีมือของกระบวนการขับพิษของร่างกายเราทั้งสิ้นและเราเองก็สามารถ ทราบได้ว่า ร่างกายเราขับของเสียประเภทใดออกมา ขับออกมาจากส่วนใดของร่างกาย สารพิษนั้นมากน้อยรุนแรงขนาดไหน โดยดูด้วยตาของตัวเองก็ทราบได้ โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์อะไรให้ที่ยุ่งยากเลย

                สิว รอบปากสีแดงเม็ดใหญ่ บอกให้ทราบว่า เขาหรือเธอผู้นั้นมีการย่อยอาหารและการขับถ่ายที่ไม่ดี เกิดการหมักหมม แก๊สพิษมากมาย ในกระเพาะและลำไส้ จะมีอาการร้อนในมาก จึงอยากดื่มแต่น้ำเย็นเพื่อดับความร้อน แต่ยิ่งดื่มน้ำเย็นมากเท่าไร ก็ยิ่งร้อนในและเกิดสิวมากขึ้นอีก และสิวนั้นก็ยิ่งอักเสบร้ายแรงขึ้น เม็ดใหญ่ขึ้นสิวที่กลางแก้ม แสดงว่ามีคลังเก็บกรดไขมันและมูก อันเกิดจากการบริโภคเนื้อ นม ไข่มากเกินไปสิวที่ขึ้นระหว่างคิ้วเหนือสันจมูก แสดงว่ามีไขมันแข็งๆ พอกตับหรือมีอาการก่อนิ่วขึ้นในถุงน้ำดีแล้วสิวที่ขึ้นหน้าผาก แสดงถึงลำไส้เล็กหรือกระเพาะปัสสาวะที่ย่อยไม่ดี และร้อนมาก ดื่มน้ำน้อย ผู้ที่ เป็นพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กวัยรุ่น หลายท่านคงปวดหัวกับค่าใช้จ่ายในการรักษาสิวของลูกๆหลานๆ กันพอสมควร ไม่มีใครอยากเห็นลูกหน้าเขรอะไปด้วยสิว ต่างก็ยอมจ่ายเงินให้ แต่จ่ายเท่าไรก็ไม่รู้จบเสียทีหายไม่กี่วันก็ขึ้นอีก ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราควรหันมาดูที่ต้นเหตุกันบ้าง ว่าแท้จริงแล้วสิวเกิดจากอะไร


                การ ที่ผมบอกว่าระบบย่อยทำงานไม่ดี มิได้หมายความว่าเป็นโรคกระเพาะลำไส้ร้ายแรงอะไร เพียงแต่ทำหน้าที่ย่อยอาหารไม่ดีเท่านั้น สังเกตุได้จากอาการท้องอืด มีลมมาก เรอ ผายลมบ่อย ร้อนใน ปากลิ้นเป็นแผล หน้าแดง เหงื่อออกมาก ลำตัวช่วงบนร้อน ช่วงล่างเย็น อาการเหล่านี้แสดงว่าการย่อยของกระเพาะไม่ดี มีสารพิษสะสมเกิดขึ้นแล้ว ควรรีบแก้ไข โดยการขับพิษออก และเร่งเสริมระบบย่อยให้แข็งแรง สิว นั้นใช่ว่าจะเกิดขึ้นที่หน้าอย่างเดียว สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งร่างกายตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า และทั้งภายนอกและภายใน ที่ขึ้นภายนอกก็มองเห็นได้ จัดการรักษาได้ แต่ที่ขึ้นภายในนี่สิ มองไม่เห็นและไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นที่ไหนเมื่อไหร่ จะมารู้ก็ต่อเมื่อมันแสดงฤทธิ์มากขึ้น กลายเป็นฝี เป็นเนื้องอกเป็นมะเร็งแล้ว


                มี สาวๆหลายท่านที่สิวขึ้นหลังช่วงบน จนไม่สามารถอวดความงามเบื้องหลังได้ ใส่เสื้อสายเดี่ยวไม่ได้เลย เพื่อนๆเขาใส่กัน อยากใส่บ้าง แต่สิวตัวร้ายยึดครองพื้นที่อยู่เต็มแผ่นหลัง อาการอย่างนี้บอกให้ทราบว่าระบบย่อยไม่ดีเลย อาหารที่กินไม่ย่อยสะสมกลายเป็นสารพิษถูกขับดันออกมาที่หลังบางท่านเป็นสิว ที่ก้น เป็นกันมากเลย รวมทั้งตัวผมเองด้วยผู้ที่ทำงานนั่งโต๊ะทั้งวัน ย่อยไม่ดี ขับถ่ายไม่ดีก็จะเกิดหมักหมมเป็นความร้อนขับดันของเสียออกมา
.จะต้องขับพิษออกจากร่างกาย โดยใช้การล้างพิษตามวิธีต่างๆ เช่น ดื่มแต่น้ำเปล่า น้ำผักผลไม้ สัก2–7 วัน ใช้ยาถ่าย ยาระบาย หรือการสวนล้างลำไส้ สัก 2 สัปดาห์ โดยทำติดต่อกันทุกวัน

                2. หลีก เลี่ยง เนื้อ นม ไข่ หรือกินให้น้อยๆหน่อยแล้วกินผักผลไม้ ธัญพืช ให้มากๆ เพื่อจะได้มีกากใยไปกวาดเอาของเสียออกจากร่างกาย และมีเอ็นไซม์ในการย่อยที่ดี ถ้าระบบย่อยไม่สู้ดีก็ใช้ ขมิ้น ขิงช่วยย่อย

                3. หลีกเลี่ยงน้ำเย็น น้ำอัดลม
ของทอดๆมันๆ


                4. เช้าตื่นขึ้นมาดื่มน้ำ
2-5 แก้ว ระหว่างรับประทานอาหารอย่าดื่มน้ำมากนัก 40 นาทีแล้วจึงค่อยดื่มน้ำต่อไป โดยดื่มเรื่อยๆ อย่าดื่มครั้งละมากๆ แต่ดื่มบ่อยๆ รวมแล้วควรจะให้ได้สัก 8-10 แก้วต่อวัน

                5. ถ้า หน้าตาแดง ตัวร้อน
ก็หาสมุนไพรที่ขับพิษร้อนมากินบ้าง เช่น ใบบัวบกนำมาปั่นกินน้ำ ใบย่านางมาคั้นหรือต้มกิน น้ำมะพร้าวอ่อน หรือสมุนไพรรสขมๆ มาต้มกินเพื่อลดความร้อน ถอนพิษออกจากร่างกาย เพราะพิษร้อนนี่แหละทำให้สิวเห่อขึ้นมา อย่านอนให้ดึกนักเพราะจะทำให้ร่างกายร้อน


                6. ดูแลใบหน้าและร่างกายให้สะอาดอยู่เสมอ
ใบหน้านั้นอาจใช้ผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็นนำมาพอกก็ได้ เช่น แตง กวา มะเขือเทศ มะเฟือง หรือ ถั่วเขียวปั่นละเอียด ก็ใช้ได้ดีถ้าได้ดูแลตามที่ผมแนะนำแล้ว ก็เชื่อได้ว่าสิววจะค่อยๆ ลาจากท่านไป ใบหน้าก็จะสวยใส โดยไม่ต้องสียเงินเสียทองมากมายในการขับไล่ไสส่งสิวให้ออกไปจากใบหน้าของ ท่าน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกโทร.08 6667 3717

สมัครสมาชิกโทร.08 6667 3717
ซันคลาร่า
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Followers

Blog Archive