Ads 468x60px

Labels

Featured Posts

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2555

การสร้างนิสัยใหม่ คนสร้างนิสัยชีวิต

เอฟแอม 96.5 อาจารย์บุญชัย
การสร้างนิสัยใหม่ คนสร้างนิสัยชีวิต
หยุดคิดว่าปัญหาเกิดจากบุคคลภายนอก
คนญี่ปุ่นถือว่า หลังจากเราอายุ 18 เราแก่แล้ว
การยอมรับความเป็นจริงทุกขณะจิตทุกขณะใจ
ระลึกว่าการเดินทางในชีวิต ให้เรานึกวาดแผนที่ชีวิตล่วงหน้า เพื่อที่จะได้รู้ทุกขณะจิตเพื่อ จิตจะได้กลับเข้ามา (สรรพสิ่งในโลกนี้ไม่มีอะไรจีรังยังยืน เพราะฉะนั้นเน้นทำตัวเราให้ดี ) ต้องกำหนดโดยยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันก่อน จะได้รู้พื้นฐานของพิมพ์เขียวในชีวิตว่าพื้นฐานเราบกพร่องอย่างไร สภาพแวดล้อมเราเป็นอย่างไร เช่นยอมรับว่าเราเป็นคนบกพร่องตรงไหน ทุกตอนทุกปัญหาเรามีส่วนร่วมในปัญหาเสมอ
มองความเป็นจริงตามความเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรเราต้องรับได้ทุกสภาพ และจะต้องไม่โกหกตัวเอง วิธีการอาจจะเริ่มต้นจากการฝึกพลังจิตให้เข้มแข็ง ยอมรับการวิจารณ์ความเห็นที่ตรงข้ามตลอด ลองมองสุดๆของปัญหาว่าคืออะไร เมื่อเจอปัญหาอุปสรรคแรงๆ เราจะต้องเป็นคนแก้ไม่ใช่ให้คนอื่นมาแก้ ไม่ว่าลมแรงแค่ไหนเราต้องสงบเหมือนขุนเขา ยึดมั่นถือมั่นทางสายกลาง และแผ่นที่ชีวิตที่เราวาดไว้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกโทร.08 6667 3717

สมัครสมาชิกโทร.08 6667 3717
ซันคลาร่า
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Followers

Blog Archive